Mới nhất

Các loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể sau Tết

Sau những ngày xả hơi trong Tết, không ít người phát hoảng vì nóng trong người, nổi mụn, tăng cân... May mắn là bạn có thể cân bằng lại cơ thể thật nhanh chóng bằng một số loại thực phẩm sau.

Dưa leo

Dưa leo chứa trung bình 95% nước, giúp tống khứ độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời kiềm hóa cơ thể để giảm bớt lượng axit. Bên cạnh đó, dưa leo cũng rất giàu chất dinh dưỡng.

Tỏi

Tỏi có khả năng thúc đẩy gan sản xuất ra nhiều ezyme giải độc nên rất tốt cho sức khỏe.

Bông cải xanh

Bông cải xanh cung cấp một lượng lớn vitamin cần thiết cho cơ thể, đồng thời trung hòa và loại bỏ độc tố.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương không chỉ chứa một lượng lớn chất selenium và vitamin E mà còn có tác dụng giải độc gan, đồng thời ngăn chặn cholesterol tích tụ trong máu và động mạch.

Quả óc chó

Quả óc chó cung cấp một lượng lớn dầu omega 3 cực bổ dưỡng, hỗ trợ giải độc cơ thể.

Củ nghệ

Nghệ giúp kích thích chức năng gan, không chỉ thế, nó còn hỗ trợ toàn diện cho cơ thể nên được xem là gia vị rất tốt cho bữa ăn.

Ớt đỏ

Khi bàn đến vấn đề thanh lọc cơ thể thì vitamin C đóng vai trò tiên quyết vì nó chuyển hóa độc tố thành các chất dễ tiêu hóa. Một trái ớt đỏ chứa gấp 3 lần lượng vitamin C trong một quả cam, do đó ăn cay vừa phải sẽ giúp tăng đề kháng và thải độc tố hiệu quả.

Bưởi

Bưởi giúp giảm cholesterol, ngăn ngừa sỏi thận và hỗ trợ hệ thống tiêu hóa, do đó không chỉ có tác dụng giải độc cơ thể mà còn hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Đậu xanh

Loại đậu dễ tiêu này có khả năng hấp thụ các chất thải độc hại trong thành ruột và tống chúng ra khỏi cơ thể.

Atisô

Cynarin, "thần dược" giúp giải độc gan là hợp chất chính trong Atisô, giúp tăng cường hoạt động của mật và thúc đẩy quá trình tiêu hóa thêm khỏe mạnh.

Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc rất giàu dinh dưỡng và dồi dào chất chống oxi hóa, đồng thời chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa dễ dàng, vốn là điều tối quan trọng để thanh lọc, giải độc cơ thể.

Đừng quên thêm các loại thực phẩm kể trên vào bữa ăn hằng ngày nhé, nếu cần, bạn nên nhịn thịt cá và ăn các món kể trên trong 2 đến 4 ngày để loại bỏ hết độc tố tích tụ trong Tết. 

Theo dienmayxanh.com