Mẹo làm bếp

Bí quyết xào rau muống giòn ngon, giữ được màu xanh tươi


Chần rau trước khi xào

Việc này giúp rau vừa chín tới, bạn không phải xào quá lâu khiến rau bị chín kỹ và đổi sang màu vàng. Nên cho thêm một ít muối vào nồi nước luộc hoặc một vài giọt dầu ăn để rau chín nhanh và xanh mướt hơn.

 

 Khi chần không được đậy nắp kín và đổ nước ngập rau. Vớt ra ngay khi rau vừa chín rồi xả sơ qua nước lạnh để giảm nhiệt độ, tránh trường hợp hơi nóng còn giữ lại sẽ khiến rau bị chín quá.

Cách xào rau muống giữ được màu xanh

2Xào nhanh tay với lửa lớn

Sau khi chần sơ, rau đã được làm chín phần nào vì thế hãy xào thật nhanh để rau vừa đủ thấm gia vị mà vẫn còn giữ được màu xanh.

 

Bật lửa lớn, để chảo thật nóng rồi cho rau vào đảo nhanh tay. Nhớ cũng cho phần rau lâu chín như phần thân rau muống vào sớm một chút so với các phần rau khác như phần ngọn hay phần lá rau muống.

Cách xào rau muống giữ được màu xanh

3Xào một lượng vừa đủ với kích thước chảo

Mỗi lần chỉ xào một lượng rau vừa đủ với kích cỡ chảo. Nếu xào quá nhiều thì bạn khó đảo đều tay khiến rau không chính đều, thậm chí bị dập nát.

Nên xào thịt trước khi xào rau
Nên xào thịt trước khi xào rau

Đặc biệt, nếu có xào chung với thịt, tôm hoặc mực thì nên xào thịt trước rồi múc riêng ra tô. Sau đó, xào rau vừa chín thì cho phần thịt vào đảo đều, nêm nếm vừa ăn là tắt bếp.

Theo dienmayxanh.com