Các món sinh tố ngon

Cách làm sinh tố ổi thơm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố ổi

  • Ổi găng to: 3 trái.
  • Nước cam vắt: 50 ml.
  • Nước cốt chanh: 1 thìa cafe.
  • Đường kính: 50 gram.
  • Muối ăn: 1/3 thìa cafe.
  • Đá bào: 1 ly.
Ổi tươi chuẩn bị trước khi làm sinh tố ổi - cách làm sinh tố ổi ngon

Ổi tươi chuẩn bị trước khi làm sinh tố ổi – cách làm sinh tố ổi ngon

Cách làm sinh tố ổi ngon

Bước 1: Chuẩn bị ổi

Ổi sau khi bạn mua về các bạn đem rửa sạch, bỏ cuống và bỏ lá. Đối với phần vỏ ổi, bạn có thể gọt bỏ hoặc giữ nguyên tuỳ ý thích. Tuy nhiên, cần làm sạch phần đáy quả ổi để loại bỏ các màng đên và tránh các màng đen dính vào.

Thực hiện bổ ổi thành miếng nhỏ một - cach lam sinh to oi

Thực hiện bổ ổi thành miếng nhỏ một – cach lam sinh to oi

Bổ miếng nhỏ ổi sau đó bỏ đi phần lõi hạt, chỉ giữ lại cùi ổi. Tiếp theo, bạn thái ổi thành miếng hạt lựu cho dễ xay bởi thịt ổi khá cứng. Nếu bạn để miếng to quá thì việc xay sinh tố ổi sẽ gặp khó khăn, không dễ như các loại trái cây khác.

Bước 2: Xay sinh tố ổi

Đầu tiên các bạn cho đá bào vào đáy cối xay. Tiếp đến là các bạn cho ổi đã thái thành từng miếng nhỏ + nước cốt cam và nước cốt chanh vào trong máy xay sinh tố. Bật máy xay sinh tố và xay nhuyễn các hỗn hợp này.

Khi sinh tố ổi đã mịn, bạn cho thêm phần muối ăn + đường vào và bật máy xay thêm một lúc nữa. Cuối cùng, các bạn chỉ cần trút sinh tố ổi ra ly và bắt đầu cùng người thân của mình thưởng thức thôi.

Món sinh tố ổi thơm ngon hấp dẫn sau khi đã hoàn thành xong - cách làm sinh tố ổi

Món sinh tố ổi thơm ngon hấp dẫn sau khi đã hoàn thành xong – cách làm sinh tố ổi

Như vậy là các bạn đã vừa cùng với kênh cẩm nang đời sống gia đình ameovat.com tìm hiểu xong về cách làm sinh tố ổi vừa đơn giản lại vừa thơm ngon chỉ với 2 bước làm. Vậy còn chờ đợi gì mà không nhanh tay về và làm cho cả gia đình của mình cùng thưởng thức món sinh tố ổi này ngay đi thôi nhỉ các bạn.

Chúc các bạn thành công và có được những ly sinh tố ổi thật ngon và thật hấp dẫn do chính tay mình làm nhé. Hãy chia sẻ bài viết hướng dẫn cách làm sinh tố ổi ngon tuyệt này đến những người bạn của mình để mọi người cũng có thể tự làm món sinh tố ổi tại nhà nhé các bạn.

Theo ameovat.com