Các món sinh tố ngon

Cách làm sinh tố bơ thơm ngon bổ dưỡng tại nhà

Các nguyên liệu làm sinh tố bơ cần thiết

  • 1 quả bơ
  • Sữa đặc: 60g
  • Sữa tươi: 50ml
  • Nước cốt dừa, đường, đá bào

Cách làm sinh tố bơ ngon

Bước 1: Cách chọn bơ ngon

Để làm một ly sinh tố bơ ngon có lẽ quan trọng nhất là bước chọn bơ. Chúng ta không nên chọn bơ xanh vì sẽ làm ly sinh tố bị đắng và không mịn, có vụn nhỏ. Các bạn cũng không nên mua bơ đã quá chín, khi đó bơ sẽ bị nhũn và sinh tố bơ không còn được thơm ngậy nữa.

Cách làm sinh tố bơ ngon - Cách chọn bơ ngon

Cách làm sinh tố bơ ngon – Cách chọn bơ ngon

Nên chọn bơ chín vừa, vỏ bơ có màu tím tự nhiên, bóng mỡ màng, cầm chắc tay, khi lắc nghe thấy tiếng lộc cộc của hạt bơ bên trong. Chị em có thể bấm nhẹ vào cuống bơ, thấy hơi mềm thì chọn nhé.

Bước 2:  Cách sơ chế bơ

Đầu tiên bổ đôi quả bơ theo chiều dọc. Dùng dao khía nhẹ các đường từ đầu đến cuống của bơ, sau đó lột vỏ bơ ra và cắt nhỏ.

Đem trái bơ cắt dọc - Cach lam sinh to bo

Đem trái bơ cắt dọc – Cach lam sinh to bo

Hoặc chúng ta có thể bổ ngang quả bơ, xoay nhẹ để tách hột bơ ra khỏi thịt bơ, sau đó lấy thìa múc thịt bơ hoặc cắt nhỏ miếng bơ để tiện cho việc xay.

Tiếp tục cắt ngang trái bơ - Sinh tố bơ ngon

Tiếp tục cắt ngang trái bơ – Sinh tố bơ ngon

Bước 3: Xay sinh tố bơ

Cho phần thịt bơ vừa cắt cùng với sữa tươi, sữa đặc, một chút nước cốt dừa để dậy mùi vào máy sinh tố xay nhuyễn. Ai thích ăn ngọt hơn có thể cho thêm chút xíu đường nhé.

Cho tất cả nguyên liệu vào máy sinh tố xay nhuyễn - Cach lam sinh to bo

Cho tất cả nguyên liệu vào máy sinh tố xay nhuyễn – Cach lam sinh to bo

Giờ chỉ cần đổ ra cốc và thêm đá bào là bạn có thể thưởng thức thành quả của mình rồi. Nếu chăm chỉ uống sinh tố bơ hàng tuần thì bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng khỏe mạnh mà chính bạn cũng không ngờ.

Lưu ý: Để đảm bảo độ dinh dưỡng và mùi vị thì khi mua bơ về chỉ nên để từ 2-3 ngày, không nên để quá lâu trong tủ lạnh sẽ mất dần hương vị béo ngậy của quả đấy nhé.

Cho thêm đá bào vào và bắt đầu thưởng thức - Sinh tố bơ ngon

Cho thêm đá bào vào và bắt đầu thưởng thức – Sinh tố bơ ngon

Thật khó để chối từ một ly sinh tố bơ ngon là một ly sinh tố có màu xanh mát, ngọt ngọt của sữa, thơm thơm của nước cốt dừa và béo ngậy của bơ hòa quyện. Sinh tố có độ sánh mịn không đặc quá cũng không loãng quá.

Như vậy bạn đã tìm hiểu được cách làm sinh tố bơ thơm ngon mát bổ trong mùa hè rồi đấy.  Hãy cùng tìm hiểu thêm nhiều các món ngon dễ làm thơm ngon bổ dưỡng khác trên kênh cẩm nang ameovat.com để cùng gia đình thưởng thức nhé.

Theo ameovat.com