Mới nhất

7 loại nước ép trái cây nên uống để chống lại bệnh tật

Nước ép trái cây là một loại thức uống vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng, giúp bạn tăng sức đề kháng, làm đẹp và chống chọi với bệnh tật. Dưới đây là top những loại nước ép tốt nhất bạn nên uống thường xuyên.

Nước cam tươi

Nước cam tươi cung cấp tới 50% nhu cầu về vitamin C mỗi ngày cho cơ thể. Chính lượng vitamin C có trong nước cam sẽ giúp cho bạn tăng cường sức đề kháng, bảo vệ mao mạch. Bên cạnh đó, nước cam tươi cũng là một nguồn cung cấp thiamine và folate tốt cho quá trình tổng hợp năng lượng và lưu thông máu.

Nước ép cam góp phần tăng sức đề kháng cho cơ thể

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt chứa hàm lượng potassium, magnesium và cacium rất cao. Hàng này nếu dùng máy ép trái cây để ép cà rốt còn có thể cung cấp thêm nhiều vitamin A tốt cho mắt, tăng cường thị lực, phòng tránh bệnh đục thủy tinh thể. Những chất chốt oxy hóa trong cà rốt còn giúp bạn ngăn ngừa được bệnh ung thư.

Nước ép cà rốt rất tốt cho mắt

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua cung cấp nhiều vitamin A và C giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư, tim mạch và lão hóa. Theo nghiên cứu thì uống nhiều cà chua có thể giảm đến 48% nguy cơ bị bệnh tim. Cũng giống như nước cam, nước ép cà chua có thể cung cấp 50% lượng vitamin C cần cho phụ nữ trong ngày.

Nước ép cà chua giúp ngăn ngừa ung thư, tim mạch và lão hóa

Nước ép nho đỏ

Nước ép nho đỏ là một loại thức uống tuyệt vời trong việc ngăn ngừa lão hóa vì nó có chứa chất flavonoid giúp mở rộng mạch máu và tăng cường máu chảy đến bề mặt da. Nước nho đỏ cũng có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa tim mạch và ung thư.

Nước ép táo

Lượng vitamin có nhiều nhất trong nước ép táo chính là vitamin C. Mỗi ngày dùng khoảng 160ml nước ép táo là bạn có thể cung cấp cho cơ thể 50% nhu cầu dinh dưỡng. Tuy nhiên, so với các loại nước ép khác thì nước ép táo chứa ít vitamin và khoáng chất hơn.

Nước ép táo chứa nhiều hàm lượng vitamin C

Nước ép bưởi

Lượng beta-carotene trong nước ép bưởi giúp ngăn ngừa ung thư và lão hóa. Ngoài ra, bưởi cũng chứa hợp chất lycopene giúp ngăn ngừa nguy cơ tim mạch và đột quỵ.

Nước ép bưởi giúp ngăn ngừa ung thư và lão hóa

Nước ép xoài
Nước ép xoài hay còn gọi là sinh tố xoài là một kho tàng chuyên cung cấp các loại vitamin A, C, E cho cơ thể. Ba loại vitamin này có công dụng rất lớn trong việc ngăn ngừa tiến trình lão hóa. Đây cũng là một nguồn cung cấp sắt rất tốt cho phụ nữ.

Nước ép xoài rất tốt cho phụ nữ

Nước ép trái cây là một loại nước uống ngon và bổ. Hãy tập thói quen uống nước ép trái cây mỗi ngày, bạn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và chống chọi lại với mọi bệnh tật.
Theo dienmayxanh.com