Đọc nhiều

Đu đủ, ăn nhiều vẫn chưa đủ

Đu đủ giàu chất xơ, ít béo và rất ít calo, đây quả thật là một trong những thực phẩm tốt cho những ai đang trong chế độ ăn kiêng hay những người muốn có vóc dáng đẹp.

Đu đủ có nguồn gốc ở Nam Mỹ, Mê xi cô, Trung Mỹ và hiện nay được trồng phổ biến ở nhiều nước vùng nhiệt đới trong đó có Việt Nam. Đu đủ thường được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như trong ẩm thực, làm thuốc, làm đẹp,...

Chống bệnh tim mạch

Đu đủ là nguồn tuyệt vời chứa nhiều vitamin như A,C, E và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Sử dụng đu đủ thường xuyên ngăn ngừa xơ vữa động mạch và cả bệnh tiểu đường. Hơn nữa, những chất dinh dưỡng có trong đu đủ còn giúp ngăn ngừa các nguyên nhân gây đột quỵ và đau tim. Đu đủ cũng góp phầm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cải thiện tiêu hóa

Đu đủ có chứa các enzym tiêu hóa có khả năng phá vỡ các chất sợi protein khó tiêu hóa và hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn. Sử dụng đu đủ còn thúc đẩy các hoạt động ruột ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra các chất axit folic, vitamin C, E còn giúp giảm nguy cơ ung thư kết ruột.

Bảo vệ mắt

Một số nguyên cứu đã chứng minh rằng việc sử dụng đu đủ thường xuyên trong khẩu phần ăn có thể giảm nguy cơ thoái hóa  điểm vàng, một trong những nguyên nhân gây mất thị lực ở người cao tuổi. Vitamin A, C và E cũng như một số chất có khả năng chống lại các tia sáng có ảnh hưởng không tốt cho mắt của đu đủ giúp mắt tránh nguy cơ hỏng võng mạc, phòng ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp,...

Điều trị bệnh viêm khớp

Đu đủ chứa một số enzym có lợi giúp chống viêm, giảm đau do viêm khớp. Với hàm lượng vitamin cao, đu đủ giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm khớp cũng như những triệu chứng viêm bên trong cơ thể.

Cải thiện làn da

Đu đủ là một trong những thực phẩm tốt cho da. Mặt nạ đu đủ giúp da đẹp hơn, mở lỗ chân lông bị tắt, điều trị mụn trứng cá và ngăn ngừa nhiễm trùng da. Đu đủ lên men còn giúp loại bỏ các tế bào chết và làm làn da trở nên tươi sáng hơn. Đu đủ cũng là một trong những loại trái cây có tác dụng tốt trong việc chống các dấu hiệu lão hóa da và cơ thể.

Nuôi dưỡng tóc

Đu đủ chứa nhiều khoáng chất tốt cho tóc,giúp tóc dài và mạnh khỏe hơn. Đu đủ còn là một công cụ tốt để kiểm soát gàu và một số vấn đề về tóc như xơ tóc hay thiếu sức sống,...

Ngăn ngừa ung thư

Đu đủ có chứa nhiều chất chống oxy hóa và có khả năng giảm sự phát triển những khả năng có nguy cơ gây ung thư. Đu đủ còn giúp loại các chất có tiềm năng gây ung thư từ cơ thể, kích thích các protein hoạt động ức chế sự hình thành và phát triển các khối u cũng như tế bào ung thư hiệu quả.

Giảm cân

Một trong những lý do bạn nên chuẩn bị sẵn đu đủ trong tủ lạnh nhà mình đó là công dụng giảm cân và những tác dụng thúc đẩy quá trình hấp thụ cũng như hỗ trợ tiêu hóa. Đu đủ giàu chất xơ, ít béo và rất ít calo, đây quả thật là một trong những thực phẩm tốt cho những ai đang trong chế độ ăn kiêng hay những người muốn có vóc dáng đẹp.

Trị bệnh huyết áp

Đu đủ có chứa kali một loại kháng chất chống lại những tác động của Natri với cơ thể, giúp giữ huyết áp ở mức ổn định và bình thường. Đây cũng là lý do mà nhiều chuyên gia đinh dưỡng khuyên rằng nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của những bệnh nhân có vấn đề về huyết áp một lượng đu đủ vừa phải để đảm bảo duy trì sự ổn định của huyết áp.

Hỗ trợ miễn dịch

Đu đủ chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả. Đu đủ cũng là một trong những thực phẩm nên dùng của những ai đang mắc các bệnh cảm lạnh, ho hay cảm cúm vì những dưỡng chất tốt cũng như khả năng tăng sức đề kháng mà đu đủ mang lại.

Đu đủ là một loại trái cây bình thường và thân quen nhưng lại khiến chúng ta bất ngờ vì những công dụng hữu ích phải không các bạn?

Theo www.dienmayxanh.com