Mẹo làm bếp

Bí quyết làm mới khoai tây chiên cũ

Không dùng lò vi sóng hâm nóng khoai chiên

Do lò vi sóng làm nóng không đồng đều, dẫn đến khoai chiên hâm lại trong lò vi sóng thường bị ẩm ướt, mềm oặt và có khi bị khét ở hai đầu. Do đó, đừng nên hâm nóng khoai tây chiên trong lò vi sóng.

Cách tốt nhất là hâm lại trên chảo

Để khoai tây chiên hâm lại đạt vị ngon như mới, tốt nhất bạn nên làm nóng chúng trên chảo rán, tương tự như với bánh pizza. Bắc chảo lên bếp gas để lửa vừa, chờ đến khi chảo thật nóng thì dàn đều khoai ra chảo để đảm bảo khoai thật giòn.

Rưới chút dầu lên chảo để khoai thêm giòn
Rưới chút dầu lên chảo để khoai thêm giòn

Khoai tây chiên thường ngậm dầu nên không cần thêm dầu khi chiên. Nhưng nếu muốn khoai thật giòn và tăng hương vị thì bạn có thể rưới chút dầu vào chảo trước khi chiên lại. Ngon nhất là dùng bơ để chiên khoai, song bạn cũng có thể dùng dầu đậu nành, dầu đậu phộng hay dầu mè để chiên lại khoai.

Liên tục đảo và lật mặt khoai tây
Liên tục đảo và lật mặt khoai tây

Khi chiên, rải đều khoai thành lớp duy nhất, không chồng chéo lên nhau để tăng độ giòn. Bạn cần quan sát chảo rán để lật và đảo khoai khi cần, giúp khoai chiên nóng giòn mọi mặt. Chiên xong, cho khoai lên giấy thấm dầu để thấm hết mỡ thừa, rắc thêm muối, tiêu hoặc ít phô mai để tăng hương vị.

Dùng lò nướng cũng vừa ngon vừa gọn

Lò nướng cũng là công cụ hoàn hảo để hâm nóng khoai tây chiên cũ và có phần gọn gàng hơn sử dụng chảo rán. Hai yếu tố tiên quyết để khoai ngon là cần khay nướng loại tốt và làm nóng lò trước khi nướng. Nhiệt độ để hâm khoai thường dao động từ 200 đến 230 độ C.

Rải đều khoai lên khay nướng để khoai được nướng giòn
Rải đều khoai lên khay nướng để khoai được nướng giòn

Trước hết, bạn lót giấy bạc lên khay nướng, hoặc thoa bơ hay dầu ăn để khoai không bị dính. Đặt khay nướng vào lò rồi làm nóng lò nướng, khi khay đã nóng, trải đều một lớp mỏng khoai chiên lên khay.

Hâm nóng khoai chiên trong lò nướng vừa ngon vừa đơn giản
Hâm nóng khoai chiên trong lò nướng vừa ngon vừa đơn giản

Cho khoai vào lò và nướng trong vài phút đến 10 phút tùy theo lượng khoai. Sau khi khoai đã nóng giòn, đặt khoai ra giấy thấm dầu, thêm gia vị mong muốn là có thể dùng ngay.

Bao lâu thì nên hâm lại?

Khoai tây chiên từ các tiệm fast food thường không được ngon khi hâm lại, trừ khi bạn hâm nóng chúng trong ngày. Khoai chiên nhà làm thì vẫn giữ được độ ngon khi hâm lại trong vòng 1 đến 2 ngày.

Hi vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn một số mẹo nhỏ hữu ích khi cần chiên lại khoai tây chiên cũ. Mời bạn chia sẻ ý kiến của mình trong phần bình luận của Điện máy XANH.

Theo dienmayxanh.com