Món ngon từ thịt lợn

Cách ướp sườn nướng cực nhanh ngay tại nhà

Cách ướp sườn nướng cực nhanh chỉ trong vòng 30 phút dưới đây sẽ giúp chị em chuẩn bị được đĩa sườn ngon đậm đà mà không hề mất đi mùi vị đặc trưng vốn có của sườn non.

 Cách ướp sườn nướng cực nhanh ngay tại nhà - cach uop suon nuong

Cách ướp sườn nướng cực nhanh ngay tại nhà – cach uop suon nuong

Chuẩn bị nguyên liệu ướp sườn nướng gồm:

Xì dầu: Xì dầu là nguyên liệu không thể thiếu khi ướp sườn. Với một đĩa sườn non khoảng 500 gram thì bạn chuẩn bị khoảng 3 thìa cafe xì dầu là vừa đủ.

Xì dầu - cách ướp sườn nướng

Xì dầu – cách ướp sườn nướng

Mật ong: Mật ong giúp tạo vị ngọt và mùi thơm cho các miếng sườn khi nướng. Cũng như xì dầu, bạn chuẩn bị khoảng 3 thìa cafe mật ong là được.

Mật ong dùng để ướp sườn nướng - cách ướp sườn nướng mật ong

Mật ong dùng để ướp sườn nướng – cách ướp sườn nướng mật ong

Dầu hào: Dầu hào để ướp sườn cần ít hơn so với xì dầu và mật ong một chút. Bạn chuẩn bị khoảng 2 thìa cafe dầu hào cho một đĩa sườn 500 gram.

Dầu hào - cách ướp sườn nướng mật ong

Dầu hào – cách ướp sườn nướng mật ong

Dầu ăn: Bạn có thể chọn loại dầu mè hoặc dầu nành tuỳ ý. Lượng dầu ăn cần chuẩn bị để ướp sườn là khoảng 1 thìa cafe.
Hành tỏi: Hành khô, tỏi khô mỗi loại bạn chuẩn bị khoảng 1 củ. Nên chọn loại hành tỏi ta để có được mùi vị thơm hơn, chất lượng tốt hơn.

Cô ca: bạn chuẩn bị 1 lon Cocacola để ướp sườn (Hoặc Pepsi nếu bạn không thích Coca Cola).

Các loại gia vị khác: Nước mắm, tiêu, muối, hạt nêm.

Cách ướp sườn nướng ngon như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Hành tỏi: Hành khô, tỏi khô bóc vỏ sau đó đập dập, băm nhỏ. Bỏ riêng phần hành và tỏi ra hai chiếc đĩa nhỏ hoặc bát nhỏ riêng biệt

Ướp sườn với Coca hoặc Pepsi - cách ướp sườn nướng

Ướp sườn với Coca hoặc Pepsi – cách ướp sườn nướng

Coca cola đổ ra một chiếc bát tô lớn, sau đó cho phần sườn đã chặt vào ngâm. Đảo đều cho phần sườn ngấm kỹ và để ướp trong khoảng 15 phút.

Sau khi ướp sườn xong, bạn vớt sườn ra và vẩy cho bớt nước Coca. Bỏ phần sườn đã ráo vào trong một chiếc bát to khô, sạch.

Bước 2: Ướp sườn

Sau khi đã bỏ hết sườn vào bát, bạn cho lần lượt tỏi + hành khô vào trộn đều. Tiếp đó, bạn cho lượng dầu hào + xì dầu + mật ong + dầu ăn vào và tiếp tục trộn đều.

Ướp sườn với các loại gia vị đã chuẩn bị

Ướp sườn với các loại gia vị đã chuẩn bị – cách ướp sườn nướng

Sau khi trộn xong, bạn cho tiếp phần gia vị vào để ướp sườn. Nêm vừa tay hạt nêm, nước mắm,hạt tiêu vào bát sườn đang ướp và trộn đều cho sườn ngấm gia vị. Tiếp tục để ướp sườn trong khoảng từ 15 – 20 phút nữa.

Những lưu ý khi ướp sườn

Sườn ướp để nướng nên là những miếng sườn non với phần xương nhỏ. Không nên chọn phần xương to vì quá trình nướng sẽ lâu chín và ít thịt.

Khi chặt sườn để ướp, ban cũng không nên chặt thành những miếng quá lớn vì quá trình ướp sẽ khó hay chặt thành những miếng quá nhỏ vì như vậy miếng sườn sẽ bị vụn. Nên chặt sườn thành những đoạn cỡ 5 cm là vừa phải. Thông thường với một dẻ sường mua về bạn chặt thành 2 – 3 miếng là vừa xinh.

Nên chặt sườn thành các miếng vừa ăn - cách ướp sườn nướng

Nên chặt sườn thành các miếng vừa ăn – cách ướp sườn nướng

Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể ướp sườn lâu hơn trong khoảng từ 1 – 1,5 h trước khi nướng. Tuy nhiên, nếu bạn là người bận rộn mà vẫn muốn có được một món sườn nướng đúng vị do chính tay mình làm thì khoảng thời gian 30 phút cũng sẽ cho bạn một món sườn như ý.

Với cách ướp sườn nướng này, bạn cũng có thể để các miếng sườn đã ướp vào tủ lạnh để nướng vào ngày hôm sau mà không lo sườn sẽ bị hỏng hay mất mùi vị.

Chúc các bạn thành công với cách ướp sườn nướng này và thưởng thức ngon miệng nhé!

Theo ameovat.com