Món ngon từ thịt lợn

Bí quyết luộc thịt heo vừa mềm, vừa ngọt, vị lại đậm đà

Món thịt heo luộc vô cùng quen thuộc và có vẻ như rất dễ làm, nhưng nếu không biết bí quyết luộc thịt thì món ăn này dễ bị dai và hôi, không ngon miệng.

Để có món thịt heo luộc ngon, trước hết bạn cần chọn được phần thịt heo ngon và tươi. Phần thịt heo luộc ngon nhất là thịt ba chỉ hoặc phần thịt bắp chân của heo. Những phần này vừa có nạc, vừa có mỡ nên thịt sẽ mềm và ngon hơn. Khi luộc thịt, bạn hãy dùng những bí quyết dưới đây để có đĩa thịt mềm mà lại không bị hôi nhé.

- Sau khi rửa sạch thịt, bạn chần qua nước sôi cho thịt heo hết chất bẩn rồi vớt ra rửa lại với nước sạch là được.

- Bí quyết để món thịt heo luộc ngon mà không bị hôi là bạn nên luộc 2 lần. Lần 1 luộc sơ và lần 2 thì luộc chín.

- Nước luộc thịt lần một bạn cho thêm 1 thìa cà phê giấm, vài lát gừng thái mỏng và ½ thìa cà phê muối. Đun sôi nước rồi thả thịt heo vào trần trong khoảng 2 phút thì vớt thịt ra, rửa lại miếng thịt một lần nữa. Như vậy miếng thịt sẽ không bị hôi.

- Nếu miếng thịt dày thì bạn dùng dao khía để thịt nhanh chín hơn mà không bị dai. Lần luộc thứ 2 bạn cho thịt vào nồi ngay từ đầu, đổ ngập nước, đập dập mấy củ hành lá bỏ vào nồi, nêm thêm chút gia vị cho thịt đậm đà rồi luộc đến khi sôi. Để thịt sôi trong nồi trong 5 đến 10 phút thì dùng đũa xiên qua miếng thịt để kiểm tra xem thịt đã chín kỹ hay chưa. Nếu miếng thịt không chảy ra nước đỏ nghĩa là đã chín. Khi đó bạn có thể tắt bếp và vớt thịt ra khỏi nồi cho ráo nước.

- Đợi thịt nguội bớt thì dùng dao thái thịt thành các miếng nhỏ vừa ăn. Thịt luộc nên thái miếng mỏng, ngang thớ để không bị dai. Giờ chỉ cần bày thịt ra đĩa và pha một bát nước chấm ngon để thưởng thức món thịt vừa mềm vừa thơm ngay được rồi.

Theo vtc.vn