Mẹo làm bếp

Tiết lộ bí quyết nấu ăn ngon cực hay của đầu bếp nhà hàng bạn nên biết

1Không nấu thịt ngay sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh

Những đầu bếp chuyên nghiệp không bao giờ sử dụng ngay những miếng thịt vừa lấy từ tủ lạnh ra. Họ thường để chúng tự rã đông trong 1 giờ ở nhiệt độ phòng và nấu chín ngay sau đó, chiên kỹ hai mặt.

Đối với những miếng bít tết, bạn hãy thấm tất cả nước đọng trên bề mặt của miếng thịt trước khi chiên nếu muốn sản phẩm có màu sắc đẹp mắt.

Lưu ý: Nếu bạn rã đông thịt ở nhiệt độ phòng thì cần nấu ngay miếng thịt ở nhiệt độ cao, tuyệt đối không để thịt rã đông ở nhiệt độ phòng quá 2 giờ.

Bí mật nấu nướng của đầu bếp chuyên nghiệp (P1)

2Ngâm thịt vào nước muối trước khi chiên để thịt chiên không bị khô

Pha dung dịch với công thức gồm 3 chén nước, ¼ chén muối, ¼ chén đường, sau đó ngâm thịt vào đó trước khi chiên và đặt vào trong tủ lạnh sẽ giúp cho thịt không bị khô sau khi chiên.

Thời gian để trong tủ lạnh khoảng từ 30 phút đến 8 giờ, tùy thuộc vào lượng thịt bạn muốn sử dụng.

Trung bình cứ 1kg thịt bạn sẽ ngâm trong một giờ. Lưu ý, bạn nên dùng giấy thấm khô thịt trước khi chiên, ngoài ra đối với cánh gà bạn nên tính thời gian cho khối lượng trung bình của một cái nhé.

Bí mật nấu nướng của đầu bếp chuyên nghiệp (P1)

3Tăng độ thơm của tiêu

Rang tiêu trên lửa cho đến khi có mùi thơm rồi cho vào cối giã. Cách này sẽ giúp hương vị của tiêu được phát huy tốt hơn trong món ăn của bạn.

Bí mật nấu nướng của đầu bếp chuyên nghiệp (P1)

4Nướng cá giòn vỏ

Khi bạn nướng cá bằng vỉ thì hãy thử quét maiyonaise lên cá trước và rắc thêm chút muối. Cá sau khi nướng sẽ có lớp vỏ vàng giòn hơn hẳn bình thường đấy.

Để lớp vỏ cá nướng ngon, hãy phết một lớp mayonnaise lên

5Làm bít tết không dầu

Đặt mặt có chút mỡ của miếng bít tết lên mặt chảo để chiên trước, mỡ của thịt sẽ chảy ra. Với mẹo nhỏ này bạn có thể không cần dùng thêm dầu mà sử dụng ngay mỡ của miếng thịt để chiên.

Bí mật nấu nướng của đầu bếp chuyên nghiệp (P1)

6Mẹo làm súp kem ngon hơn

Chiên riêng rau, củ, quả bằng dầu ô liu trước khi nấu súp kem. Sau đó bạn có thể thêm một ít nước dùng để món ăn hấp dẫn hơn nhé.

Nấu súp kem ngon

7Làm pancake ngon

Có nhiều cách để làm bánh pancake. Dù bạn làm pancake theo công thức nào thì việc thêm vào hai muỗng kem chua vào hỗn hợp sẽ giúp bánh mịn, không có vết nứt và ngon hơn nữa.

Cách làm pancake ngon

8Dùng đường cho món ăn chua

Đường cũng như muối, là một loại gia vị thông dụng. Những món ăn có dưa chua hay cà chua nếu được cho thêm đường đúng cách sẽ khiến chúng ngon hơn bội phần. 

Bí mật nấu nướng của đầu bếp chuyên nghiệp (P2)

9Mẹo ốp trứng hoàn hảo

Đối với món trứng ốp la, có ba mẹo rất quan trọng để có được sản phẩm như ý là chảo chiên phải có thành dày, đặt lửa thật nhỏ, và thêm bơ. 

Trước khi cho trứng vào chảo cần phải đun nóng chảo và thêm khoảng ½ muỗng bơ cho tan chảy chậm, rồi mới đập trứng và chiên. Thêm muối tùy theo khẩu vị.

Chiên trứng ngon

10Nấu nước dùng trong

Cách 1: Nước dùng được làm từ gà cần phải hầm con gà trên lửa nhỏ trong khoảng ba giờ. Trong lúc đun không đậy nắp và cũng không để nước sôi, khi có bọt phải vớt đi. Rau mùi, cần tây, hành tây hay cà rốt có thể cho vào khi đã trải qua khoảng 90 phút hầm.

Cách 2: Hầm thịt trên lửa nhỏ trong 1 - 3 giờ và liên tục vớt bọt. Nếu dùng thịt bò hoặc thịt cừu để làm nước dùng, bạn nên xào qua các loại rau trước khi cho vào nồi nước dùng để tạo hương vị hấp dẫn cho món ăn.

Bí quyết cho nước dùng trong vắt

11Làm giòn vỏ bánh mì

Nướng bánh mì vỏ giòn

Mẹo để vỏ bánh mì giòn là đặt một bát nước vào trong lò. Trong khi nướng bánh, hơi nước bốc lên sẽ làm vỏ bánh trở nên giòn và ngon hơn.

12Làm hành chiên ngon

Bạn nên dùng bơ để chiên hành, cho bơ tan chảy trước khi đổ hành vào chảo để tránh làm hành bị cháy.

Tất nhiên, bạn cần cả dầu ăn để làm nó, và lưu ý là chỉ chiên trong lửa vừa thôi. Ngoài ra, khi chiên hành bạn nên đồng thời cho vào một ít muối để khử mùi và cũng giúp hành chín nhanh, ngọt hơn.

Bí mật nấu nướng của đầu bếp chuyên nghiệp (P2)

13Cách làm khoai tây nghiền

Cách làm khoai tây nghiền

- Luộc khoai, sau đó cho lên chảo, đun lửa nhỏ cho tới khi vỏ khoai tây khô đi.

- Nghiền nát khoai tây.

- Đổ chút sữa vào chảo rồi bật bếp lửa nhỏ, đảo đều và đổ nốt phần sữa còn lại vào.

Theo dienmayxanh.com