Các món hầm ngon

Cách làm thịt hầm quen mà lạ cho bữa tối ấm áp

Tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh, cắt nhỏ chúng ra và thêm một chút kỹ thuật nấu ăn đơn giản, bạn đã có ngay một món thịt hầm siêu ngon cho bữa tối gia đình mình rồi. Cùng nấu món ngon nào! 

Nguyên liệu làm món thịt hầm

 - Thịt: bò, heo, gà… bất cứ loại thịt nào bạn đang có sẵn trong bếp

- Rau củ: cà rốt, hành tây, cần tây, khoai tây…

- Dầu ăn

- Rượu trắng, hạt tiêu, muối, các loại gia vị yêu thích khác của bạn

- Bột mì

Cách nấu món hầm ngon

Hành tây, cần tây, cà rốt rửa sạch cắt nhỏ như trong hình, bạn cũng có thể chọn thêm các loại rau củ yêu thích khác cho món hầm.Tiếp đó, bạn đặt chảo lên bếp, thêm dầu và làm nóng ở ngọn lửa vừa. Cho các loại rau củ bạn đã cắt nhỏ vào chảo, xào chín mềm trong khoảng 5 phút, tắt bếp, để riêng.

Thịt cho món hầm có thể sử dụng thịt bò, heo, gà… Nếu bạn dự định cho thêm hải sản vào món hầm, bạn nên cho vào ở khâu nấu ăn cuối cùng vì hải sản rất nhanh chín.

Cắt thịt thành từng miếng, dài khoảng 2,5 đến 5cm. Thời gian hầm phụ thuộc vào độ dài và dày của miếng thịt nên bạn muốn hầm thịt nhanh chín hơn thì cắt thịt nhỏ và mỏng.

Tiếp theo cho nửa cốc bột vào đĩa thịt và trộn lên. Bột sẽ giúp thịt giòn hơn và làm tăng hương vị cho món hầm của bạn

Tiếp theo, bạn làm nóng chảo trên bếp một lần nữa, thêm chút dầu vào chảo. Đổ thịt đã trộn bột vào chảo, chiên chúng lên cho đến khi các cạnh của thịt đều vàng, chiên khoảng 5-8 phút.

Đặt chảo lên bếp và làm nóng nó với ngọn lửa vừa, thêm chút dầu. Đổ thêm một chén (236ml) rượu trắng hoặc đỏ, nước cốt thịt gà hoặc thịt bò vào chảo.

Làm nóng nước dùng trên trong 2 đến 5 phút, và nhớ đảo đều giúp tăng hương vị cho món hầm thơm ngon hơn.

Sau đó, bạn cho thịt và rau củ đã xào trước đó vào chảo, thêm nước vào chảo, đủ ngập hết rau củ và thịt.

Thêm gia vị như muối, hạt tiêu, hạt nêm vào chảo, sau đó tăng nhiệt độ để món hầm sôi lên.

Khi món hầm đã sôi, bạn hạ nhiệt độ xuống, để ngọn lửa thấp. Đậy nắp nồi lại và bạn sẽ tiến hành hầm thịt trong khoảng từ 1 đến 4 tiếng, cho đến khi thịt mềm hẳn.

Sau đó cho thêm khoai tây, khoai lang, cà rốt, củ cải… bất cứ loại rau củ nào mà bạn nếu muốn vào chảo hầm, hầm thêm 30 phút.

Tắt bếp và múc món hầm cho ra đĩa, thưởng thức ngay bạn nhé.

Làm một nồi thịt hầm ngon thực tế chẳng phức tạp chút nào bạn nhỉ. Vì thế, nếu một ngày bạn buộc phải nấu ăn với những nguyên liệu hạn chế, hãy thực hiện món hầm với công thức trên, chắc chắn bạn sẽ làm hài lòng mọi chiếc bao tử khó tính nhất. Bạn còn có tuyệt chiêu làm món hầm thật ngon khác, chia sẻ với chúng tôi nào!

Theo www.dienmayxanh.com