Bí quyết nấu ăn ngon

Bí quyết nấu xôi ngon với nồi cơm điện

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ nhanh hơn so với nấu bằng cách thông thường. Tuy nhiên, để dùng nồi cơm điện nấu được món xôi ngon, Điện máy XANH sẽ giới thiệu cho bạn 3 cách hay để áp dụng.
Bí quyết nấu xôi ngon với nồi cơm điện

Không ngâm nếp

Sau khi vo nếp, bạn cho nếp cùng với muối và nước sôi vào nồi. Bạn chỉ nên cho thật ít nước, cách mặt nếp khoảng nửa centimet. Khi nồi chuyển từ chế độ nấu sang chế độ hâm nóng là lúc nước trong nồi đã cạn. Lúc này bạn mở nồi ra và xới nhẹ để nếp được trộn đều. Sau đó đóng nắp lại và đợi từ 5 – 7 phút sau thì mở nắp nồi ra. Lúc này, hạt xôi đã bắt đầu ráo và mềm và bạn có thể bắt đầu xúc xôi ra ăn.

Có ngâm nếp

Nếu muốn ngâm nếp, bạn nên ngâm từ 3 – 4 tiếng và vo nếp trước khi ngâm. Trước khi nấu nên để khoảng 15 phút cho nếp ráo nước rồi cho vào nồi cùng với muối. Khi nồi chuyển sang chế độ hâm nóng, bạn mở nắp nồi ra, rồi để một chiếc khăn ướt lên trên nồi, lúc này nếp sẽ bắt đầu chín bằng hơi. Có thể trộn ít dầu ăn hoặc mỡ lợn vào xôi để xôi không bị cháy, đồng thời tăng thêm hương vị cho món xôi.

Nấu nhiều nước

Với cách này, bạn tiến hành cho nếp và nước vào nồi rồi bật nút nấu như nấu cơm. Khi nước bắt đầu sôi thì đổ nước ra ngoài cho nếp ráo nước. Sau đó bạn nấu tiếp nếp và chờ chừng 20 phút là nếp bắt đầu chín, bạn sẽ có được nồi xôi với hạt xôi khô ráo nhưng vẫn giữ được độ mềm.

Với nồi cơm điện, bạn có thể chế biến món xôi một cách nhanh chóng và thơm ngon không kém gì cách thông thường. Trong quá trình nấu, bạn có thể kết hợp với những nguyên liệu như dầu mỡ động thực vật để món xôi thêm ngon.

Theo dienmayxanh.com