Đọc nhiều

“Rồng xanh” và 10 tác dụng làm bạn phải kinh ngạc

Với một hàm lượng phong phú vitamin C, B1, B2, B3 và khoáng chất như sắt, canxi, photpho…thanh long sở hữu trong mình tất cả những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Cũng chính vì thế mà thanh long được mệnh danh là một “siêu trái cây” hòa hảo dành cho bạn.

Ăn thanh long không những giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, một tinh thần sảng khoái mà còn mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh và sạch mụn. Và nhớ rằng thanh long ăn lạnh sẽ ngon hơn nên bạn hãy cho vào tủ lạnh trước khi ăn nhé, nào bây giờ thì cùng tìm hiểu tác dụng của thanh long nhé.

Một loại trái cây hoàn hảo

Thanh long có chứa một lượng rất thấp cholesterol giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh và có được tâm lý vui vẻ. Nó cũng là loại trái cây hoàn hảo giúp duy trì trọng lượng cũng như thỏa mãn cơn hảo ngọt của bạn.

Giúp tim khỏe mạnh

Thanh long được xem là một “siêu phẩm” trái cây vì chúng giúp làm giảm lượng cholesterol xấu và gia tăng lượng cholesterol tốt. Loại trái cây này chứa một lượng tuyệt vời các chất béo không bão hòa đơn giúp trái tim của bạn luôn trong trạng thái tốt nhất.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nếu muốn làm sạch hệ thống tiêu hóa của bạn, hãy ăn một quả thanh long. Hàm lượng chất xơ cao trong thanh long hỗ trợ rất tốt cho những người có bệnh về tiêu hóa và táo bón. Việc ăn thanh long giúp cơ thể hấp thụ một lượng protein tốt, giúp bạn luôn sảng khoái và tăng cường sức khỏe.

Phòng chống ung thư

Để ngăn chặn cơ thể tránh xa các gốc tự do và sản sinh ra các tế bào ung thư, bạn nên ăn các loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa. Và dù bạn có tin hay không, thanh long được xem là loại thực phẩm lý tưởng nhất để tháo gỡ vấn đề này.

Chống lại bệnh tiểu đường

Hàm lượng cao chất xơ trong thanh long chính là yếu tố then chốt giúp điều trị bệnh tiểu đường, vì nó có thể ổn định lượng đường trong máu bằng cách ngăn chặn các gốc đường. Tuy nhiên, với bất kỳ sự thay đổi trong chế độ ăn uống, bệnh nhân nên cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Chống lão hóa

Thành phần các chất oxy hóa phong phú trong thanh long có thể giúp cho da dẻ bạn căng mịn và trẻ trung. Bạn thậm chí còn có thể sử dụng mặt nạ thanh long kết hợp cùng mật ong để làm mặt nạ chống lão hóa.

Duy trì màu tóc nhuộm

Nước ép thanh long là một loại dược phẩm tuyệt vời dành cho tóc nhuộm. Một lượng nước ép thanh long vừa đủ cho da đầu sẽ giúp bạn bảo vệ tóc khỏi các hóa chất từ mỹ phẩm nhuộm, đồng thời giúp tóc luôn khỏe mạnh và mịn màng.

Ngăn chặn viêm khớp

Được mệnh danh là “quả chống viêm”, thanh long là trợ thủ đắc lực giúp cơ thể bạn chống lại bệnh viêm khớp rất tuyệt vời.

Ngăn ngừa mụn

Liệu pháp này được chứng minh là mang lại hiệu quả ở mọi lứa tuổi. Với hàm lượng Vitamin C cao, thanh long trở thành một loại thuốc bôi tuyệt vời. Bạn có thể nghiền nhỏ một lát thanh long sau đó bôi trực tiếp lên chỗ bị đỏ trên mặt hay da của bạn, cuối cùng rửa sạch với nước. Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy duy trì bôi 2 lần mỗi ngày.

Làm dịu da bị cháy nắng

Bằng cách kết hợp thanh long với nước ép dưa chuột và mật ong, bạn có thể tạo ra một hợp chất giống như lô hội (nha đam) có thể làm dịu làn da bị cháy nắng. Với hàm lượng Vitamin B3 phong phú, thanh long có thể dưỡng ẩm da bị cháy nắng và giải phóng nhiệt từ các khu vực bị ảnh hưởng.

Bây giờ chắc hẳn bạn đã biết quả thanh long không những rất đẹp trong việc trang trí mâm trái cây của bạn mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe. Hãy bổ sung thanh long vào danh sách trái cây mỗi ngày của bạn nhé.

Theo www.dienmayxanh.com