Đọc nhiều

Tại sao phải ăn rau quả, tại sao phải ăn trái cây?

Trái cây và rau quả xuất hiện gần như 100% trên toàn bộ các bữa ăn thuộc mọi miền trên toàn thế giới dưới nhiều hình thức khác nhau như: ăn sống, luộc, xào, nấu súp…Chúng còn được dùng làm hương liệu cho các loại bánh và trở thành gia vị kết hợp lẫn nhau thành những món ăn rất đa dạng và ngon lành. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi: “Ăn trái cây và rau quả có được gì ???”

Những đứa trẻ, hầu như chúng không thích ăn trái cây, và bạn phải tìm mọi cách để chúng ăn vì bạn chỉ đơn giản biết rằng trái cây tốt cho sức khỏe. Vậy bạn có biết trái cây và rau quả cung cấp gì cho cơ thể không??? Hãy đọc bài viết sau và khám phá thử những lợi ích của việc ăn trái cây và rau quả nhé.

Nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất quan trọng

Trong rau quả có chứa một nguồn vitamin và khoáng chất phong phú vô cùng cần thiết giúp cơ thể duy trì và phát triển khỏe mạnh. Các dưỡng chất trong rau quả có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch để phòng chống lại một số bệnh tim mạch, huyết áp hay đột quỵ.

Lượng vitamin phong phú điển hình như vitamin C có trong cam, bưởi hay cần tây giúp duy trì vẻ đẹp của làn da, giảm huyết áp và giảm cholesterol trong máu. Thành phần các chất chống ôxy hóa trong những loại rau quả này hạn chế sự hình thành và phát triển của một số tế bào gây ung thư hủy hoại cơ thể. Ngoài ra, các loại thực phẩm có màu đỏ như cà rốt, đu đủ, bí đỏ…chứa hàm lượng vitamin A rất tốt cho thị lực. Đặc biệt, cà chua có tác dụng hữu hiệu trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan cho thấy, các loại rau quả như súp lơ xanh, rau cải xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư bởi các loại rau này có chứa chất chống lại gốc tự do gây ung thư và ngăn chặn sự rối loạn hóc-môn gây bệnh ung thư vú ở nữ giới.

Duy trì sắc đẹp và kéo dài tuổi thanh xuân

Sự phát triển của kinh tế kéo theo nhu cầu ẩm thực tăng cao, các loại thịt, cá giàu dinh dưỡng xuất hiện nhiều hơn trong các bữa ăn, tạo điều kiện cho cơ thể hấp thụ ngày càng nhiều chất đạm và béo dư thừa. Chính vì điều đó, các nhà dinh dưỡng học trên thế giới khuyến cáo mọi người nên tăng cường sử dụng những loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, đồng thời gia tăng sử dụng đa dạng các loại rau củ để bổ sung dưỡng chất.

Chính vì không chứa nhiều calo, việc ăn nhiều rau củ không gây ra hiện tượng tăng cân béo phì, do đó giữ cho vóc dáng bạn luôn ở trạng thái tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn sẽ thấy nhanh no hơn khi ăn nhiều rau củ, điều này có được là nhờ hàm lượng chất xơ và nước cao trong rau củ, trái cây. Hàm lượng vitamin C có trong các loại rau quả sẽ giúp làn da trở nên tươi sáng, hồng hào và mịn màng một cách tự nhiên.

Công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp cũng cho biết, những người thường xuyên ăn nho đỏ sẽ phòng chống được tình trạng đông máu dẫn tới tắc nghẽn động mạch vành đồng thời có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện sớm trên khuôn mặt và khoé mắt. Được biết trong quả bơ chứa chất gultahione, vitamin E và một số chất khác có tác dụng làm đẹp da và trẻ lâu. Cà rốt và gấc là loại củ quả chứa nhiều bêta caroten, rất tốt cho làn da và mắt.

Như vậy, các loại rau quả, trái cây xung quanh chúng ta mang lại quá nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp, là nguồn động lực để bạn duy trì một tinh thần khỏe khoắn mỗi ngày. Bạn cũng nên nhớ rằng, các vitamin phong phú trong rau quả, trái cây được hấp thụ tự nhiên là tốt nhất cho cơ thể, tốt hơn nhiều so với dạng vitamin đã qua bào chế. Ngoài ra, cũng nên lưu ý, vitamin A được hấp thụ trọn vẹn nhất khi được kết hợp chung với dầu thực vật, ví dụ: ăn cà rốt xào sẽ giúp bạn hấp thụ nhiều vitamin A hơn cà rốt luộc hay ăn sống.

Theo www.dienmayxanh.com