Đọc nhiều

9 mẹo hay với chuối bạn không thể bỏ qua

Chuối không chỉ là loại quả bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn có rất nhiều công dụng “thần kỳ” khác trong cuộc sống.

Đánh bóng giày và đồ bạc

Không cần phải tốn một khoảng tiền để mang giày hoặc đồ bạc ra tiệm đánh bóng, bạn có thể thực hiện công việc đó tại nhà chỉ với vỏ chuối. Hãy tước bỏ các chất xơ bên trong rồi nhẹ nhàng chà xát vỏ chuối lên giày hoặc đồ bạc, cuối cùng lau lại bằng vải sạch. Chắc chắn giày và đồ bạc sẽ sáng bóng lên trông thấy.

Loại bỏ mụn cóc

Nếu chẳng may bị mụn cóc, bạn cũng đừng lo lắng mà hãy chà nhẹ phần bên trong của vỏ chuối lên mụn cóc rồi nghiền nát 1 ít chuối đắp lên vùng da đó, dùng vải sạch băng lại. Chỉ cần thường xuyên thực hiện, sau một vài ngày bạn sẽ thấy tác dụng. Hàm lượng kali cao trong chuối sẽ loại bỏ được những vết mụn cóc đáng ghét mà không gây bất kỳ tổn thương nào cho da.

Phục hồi tóc khô

Thật đơn giản để phục hồi mái tóc bị khô chỉ với vài quả chuối. Bạn hãy nghiền nhuyễn chuối và trộn chung với 2 thìa mật ong rồi thoa dung dịch này lên tóc. Ủ tóc trong vòng 30 phút rồi gội sạch. Thực hiện công việc này đều đặn, chẳng bao lâu bạn sẽ sở hữu được mái tóc suôn mượt, bóng khỏe như mong ước mà không cần phải tốn tiền ra tiệm.

Làm trắng răng

Một tin vui cho những ai chẳng may có hàm răng ố vàng là chuối có thể mang lại cho bạn nụ cười trắng sáng như thuở ban đầu. Trước khi đánh răng, bạn chỉ cần chà xát vỏ chuối đều lên răng theo chiều kim đồng hồ trong vòng 2 phút rồi đánh răng với kem như bình thường. Chỉ sau vài tuần bạn sẽ có hàm răng trắng sáng lấp lánh. Cách làm này vừa hiệu quả vừa an toàn vì trong chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất, không chứa chất mài mòn như sản phẩm làm trắng răng công nghiệp.

Làm đẹp da mặt

Hãy nói lời tạm biệt làn da khô ráp với công thức làm mặt nạ dưỡng da đơn giản từ chuối như sau:

_ 1 quả chuối chín

_ 2 muỗng canh dầu hạnh nhân

_ 1 lòng đỏ trứng gà

Đến bước thực hiện này: Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn chuối, thêm lòng đỏ trứng gà và dầu hạnh nhân vào và trộn đều rồi bôi hỗn hợp này lên mặt để trong vòng 20 phút, nhớ là trước khi bôi phải rửa mặt thật sạch nhé! Sau 20 phút, bạn rửa lại mặt lần nữa với nước và lau khô. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy da mặt mình sáng đẹp mịn màng, thật tuyệt vời đúng không?

Giảm ngứa do muỗi đốt

Nếu chẳng may bị muỗi đốt và trong nhà có sẵn chuối, bạn chỉ cần chà xát phần bên trong của vỏ chuối lên vết cắn. Đường trong vỏ chuối sẽ có tác dụng làm dịu và đẩy bớt dịch ra ngoài da, vì thế mà cảm giác ngứa ngáy khó chịu sẽ sớm biến mất và vết sưng do muỗi đốt cũng sẽ giảm nhanh chóng.

Làm mềm thịt nướng

Để thịt được mềm hơn khi nướng, bạn chỉ cần bọc chúng trong lá chuối rồi bỏ lên lò nướng hoặc vỉ than. Lá chuối vừa làm thịt mềm hơn, có vị ngon hơn, vừa hạn chế thịt bị cháy xém khi nướng trên than.

Diệt rệp hiệu quả

Nhà có con nhỏ nên bạn ngại dùng hóa chất để diệt rệp tấn công các loại cây và hoa quả. Một giải pháp đơn giản là bạn hãy chôn vỏ chuối cách chỗ đặt cây từ 3 đến 5cm. Rệp sẽ không bao giờ dám bén mảng đến nữa và sức khỏe gia đình bạn vẫn được đảm bảo an toàn.

Làm sạch nước

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, vỏ chuối có tác dụng rất tốt trong việc hấp thụ các chất độc trong nước. Vì vậy dùng vỏ chuối ngâm trong ao hồ nhiễm độc sẽ làm cho nguồn nước sớm trong lành trở lại. Cách làm này vừa ít tốn kém vừa an toàn cho sức khỏe, môi trường sống cũng được đảm bảo.

Theo www.dienmayxanh.com