An toàn thực phẩm

Rau nấu chín để trong tủ lạnh có thể gây ung thư

Chúng ta ngày càng có xu hướng tiêu thụ nhiều rau hơn trong các bữa ăn vì những lợi ích sức khỏe mà chúng mang đến. Cùng với đó là thói quen để rau chưa ăn hết vào lại tủ lạnh mà không biết đây có thể là mầm mống nguy hiểm gây ung thư.
 
Vì sao không nên để rau đã nấu chín trong tủ lạnh?

Lý do là vì trong rau đã nấu chín tồn tại một lượng nitrat khá nhiều. Sau một thời gian vi khuẩn sẽ bắt đầu phát triển bên trong rau và phân giải lượng nitrat này tạo thành chất nitrit, một chất rất có hại gây ung thư.

Và dù bạn có đun đi đun lại nhiều lần cũng không thể khử được chất này. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên sử dụng lại các món rau đã để qua đêm và chỉ nấu vừa đủ để có thể ăn hết trong một bữa.



Nên nhớ, tủ lạnh không phải chiếc tủ thần kỳ để bảo quản đồ ăn. Thức ăn đã lấy ra từ tủ lạnh chỉ nên được sử dụng một lần. Ngoài ra, khi bạn đun nóng thức ăn ở 100 độ C tuy có thể tiêu diệt được vi khuẩn nhưng độc tố do chúng sinh ra thì vẫn còn nguyên trên thức ăn.



Vì vậy, chúng ta chỉ nên chế biến một lượng thức ăn vừa đủ. Thực phẩm nếu bảo quan trong tủ lạnh nên được đựng trong hộp, đậy nắp kín. Và nhớ không để lẫn thực phẩm sống và chín cạnh nhau để giữ gìn sức khỏe cho gia đình của mình. 

Theo dienmayxanh.com