Mới nhất

6 loại thực phẩm để lâu cũng không hỏng

Không phải thức ăn nào cũng có hạn sử dụng. 6 loại thực phẩm dưới đây đều là những loại thực phẩm mà bạn có thể để lâu cũng không sao. Nó thích hợp để bạn mang theo cho những chuyến đi phượt hay du lịch dài ngày.

Mật ong

Theo như các nhà khảo cổ tìm kiếm thì mẫu mật ong ở Ai Cập có niên đại 3.300 năm vẫn có thể ăn được. Vì thế bạn không cần lo lắng về việc mật ong có quá hạn hay không. Qua thời gian, mật ong sẽ kết tinh lại. Nhưng chỉ cần bắc lên bếp nấu hay cho vào lò vi sóng nóng chảy là bạn có thể sử dụng như là lúc mới mua về.


Mật ong có để mấy ngàn năm sau vẫn có thể ăn được

Muối

Muối là loại thực phẩm không bao giờ bị hỏng nếu bạn luôn bảo quản chúng ở những nơi khô ráo. Chính vì thế, bạn cứ việc mua một lượng muối lớn dự trữ trong nhà để dùng dần mà không lo bị hỏng.


Giữ muối ở nơi khô ráo thì bạn sẽ không lo muối bị hỏng

Cà phê hòa tan

Các loại cà phê hòa tan khi sản xuất đều được đông khô và bảo quản trong một bịch kín. Nếu bạn chưa khui bịch cà phê ra thì cho dù có để lâu mấy, bạn vẫn có thể yên tâm sử dụng. Điều kiêng kỵ nhất là không được để cà phê bị ẩm, sẽ rất mau hỏng.


Cà phê hòa tan bảo quản được rất lâu

Gạo trắng

Gạo là nguồn lương thực chính của chúng ta, và thật may là chúng có thời hạn sử dụng rất lâu. Theo như nghiên cứu, nếu bạn bảo quản gạo trắng trong một thùng lạnh thì bạn vẫn có thể sử dụng chúng sau 30 năm mà không bị hỏng.


Nếu bảo quản trong thùng lạnh, gạo sẽ có hạn sử dụng tới hơn 30 năm

Đậu khô

Đậu khô để lâu sẽ mất bớt đi vị ngon nhưng nó vẫn có thể dùng để ăn được. Để kéo dài hạn sử dụng của đậu khô, bạn nên bảo quản nó ở trong hộp.


Nên bảo quản đậu khô trong hộp sẽ sử dụng được rất lâu

Sợi mỳ ramen

Sợi mỳ ramen là loại thực phẩm khô nên nó vẫn có thể bảo quản lâu dài trong một môi trường khô ráo. Bạn có thể mang theo nó để chế biến món mỳ ramen cho những chuyến du lịch dài ngày vì mỳ ramen loại này có thể bảo quản được tới 5 năm.


Sợi mỳ ramen có thể bảo quản được tới 5 năm
Nhìn chung, thực phẩm mua về nên sử dụng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, bạn cần biết những loại thực phẩm nào để lâu mà không bị hỏng để tránh việc lãng phí.

Theo dienmayxanh.com